Nghe Cựu chiến binh nói chuyện truyền thống về ngày 30/4 – Ngày non sông Việt Nam thống nhất

Thứ hai - 22/04/2019 09:17
Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, khẳng định truyền thống vẻ vang, sự lớn mạnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong 75 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ. Ngày 21/4/2019, Đoàn thanh niên phối hợp với Hội Cựu Chiến binh (CCB) phường Quỳnh Dị tổ chức nói chuyện truyền thống cho đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn phường.
57989025 2338129079843763 6862042173345366016 n
CCB Nguyễn Thanh Tịnh -Hội CCB phường nói chuyện truyền thống
Buổi nói chuyện truyền thống đã thu hút hàng trăm Đoàn viên, thanh niên và các em học sinh đến tham dự. Đây cũng là dịp để Đoàn viên, thanh niên và các em học sinh được gặp gỡ, giao lưu với các bác CCB và được nghe các bác kể về những trận đánh  kiên cường, bất khuất của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để dành độc lập, thống nhất nước nhà. Thông qua những câu chuyện chân thực, cụ thể về những trận đánh ác liệt, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, những tấm gương sáng về tình đồng chí, đồng đội, tình cảm quân - dân trong lửa đạn chiến tranh… qua lời kể của CCB Nguyễn Thanh Tịnh, đại diện CCB phường - "nhân chứng sống" của lịch sử. Từ đó đọng lại trong suy nghĩ của lớp trẻ về niềm tự hào, về truyền thống yêu nước, kiên cường bất khuất của lớp cha anh đi trước, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục về truyền thống, đạo lý "uống nước nhớ nguồn" cho Đoàn viên, thanh niên và các em học sinh.  
ảnh vương gdp luạt ngay 21
Hàng trăm ĐVTN, học sinh trên địa bàn phường tham dự buổi nói chuyện truyền thống
Bài nói chuyện ngắn gọn nhưng có ý nghĩa  rất thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Khẳng định truyền thống vẻ vang, sự lớn mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam suốt chiều dài lịch sử 75 năm qua dưới sự lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Qua đó củng cố niềm tin vào đường lối quân sự đúng đắn, sáng tạo của Đảng về tinh thần quyết chiến, quyết thắng của lực lượng vũ trang và nhân dân ta. Nâng cao nhận thức và hành động của Đoàn viên, thanh niên, học sinh trong công tác tham gia bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Sau buổi nói chuyện, Các  CCB đã có sự giao lưu với Đoàn viên, thanh niên và các em học sinh và chia sẻ tỷ mỹ hơn những câu chuyện cảm động trong chiến trường mà không thể trình bày trong thời gian ngắn trên bục nói. Từ những câu hỏi, từ sự tò mò muốn biết cụ thể về cuộc chiến tranh năm xưa về những người hùng vĩ đại, về con đường đất nước dành thống nhất trọn vẹn đã chứng tỏ rằng Đoàn viên, thanh niên thực sự quan tâm về lịch sử nước nhà, đó là điều thực sự rất có ý nghĩa trong thời đại hiện nay  khi mà một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên sống không có lý tưởng, hời hợt vô cảm trước các vấn đề của xã hội...và khẳng định tính hiệu quả của giáo dục truyền thống.
                                                                                                                                                                                                            Võ Nga
  

Nguồn tin: quynhdi.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây